น้ำ

น้ำ

ผู้เยี่ยมชม

akara_6@gmail.com

  วิธีรักษากรดไหลย้อยให้หายขาด (89 อ่าน)

Nov 20, 2017 22:09

ถ้าใครเป็นโรคนี้จะรู้เลยว่าทรมานมาก นอนก็ไม่ได้ เป็นกลางดึกนี่ต้องลุกขึ้นมานั่งเลย

ดร.มีวิธีไหนช่วนให้โรคนี้หายขาดได้ไหม

159.192.221.27

น้ำ

น้ำ

ผู้เยี่ยมชม

akara_6@gmail.com

dr.curmin

dr.curmin

ผู้เยี่ยมชม

dr.curmin@gmail.com

Jun 6, 2018 01:09 #1

ตอบคุณน้ำ วิธีรักษาโรคกรดไหลย้อนนั้นไม่ยากเลย เพียงแค่เรารักษาโรคที่เป็นจากต้นเหตุ แล้วปรับเปลี่ยนพฤติกรรม โรคกระเพาะ กรดไหลย้อน ก็จะ ไม่กลับมาเป็นอีก

ส่วนวิธีรักษาที่ต้นเหตุนั้น ไว้ใจให้ขมิ้นชัน กรีนเคอมิน ช่วยรักษาได้เลย เพียงรับทานขมิ้นชันกรีนเคอมิน ก่อนอาหารมื้อละ 2 เม็ด เช้า กลางวัน เย็น ต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 3 เดือน

หลังจากนั้นให้สังเกตุอาการว่ายังมีอาการอีกหรือไม่ บางเคสเป็นสะสมมานาน 5 ปี 10 ปี ก็ต้องใช้เวลารักษามากกว่า 3 เดือน



หลังจากอาการดังกล่าวหายแล้วขอให้ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ดังนี้


  • นิสัยส่วนตัว

    • ควรควบคุมเรื่องอาหารการกิน พยายามลดน้ำหนัก ถ้าน้ำหนักเกิน เนื่องจากภาวะน้ำหนักเกินจะทำให้ความดันในช่องท้องมากขึ้น ทำให้กรดไหลย้อนได้มากขึ้น

    • พยายามหลีกเลี่ยงความเครียด และถ้าสูบบุหรี่อยู่ ควรเลิก เพราะความเครียดและการสูบบุหรี่ทำให้เกิดการหลั่งกรดมากขึ้น ถ้าไม่เคยสูบบุหรี่ ควรหลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่ หรือควันบุหรี่

    • หลีกเลี่ยงการสวมเสื้อผ้าที่คับเกินไป โดยเฉพาะบริเวณรอบเอว





  • นิสัยในการกิน

    • หลังจากรับประทานอาหารทันที พยายามหลีกเลี่ยงการนอนราบ, การออกกำลัง, การยกของหนัก, การเอี้ยวหรือก้มตัว

    • หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารมื้อดึกและไม่ควรรับประทานอาหารใดๆ อย่างน้อยภายในระยะเวลา 3 ชั่วโมงก่อนนอน

    • พยายามรับประทานอาหารที่มีไขมันต่ำ และพยายามหลีกเลี่ยงอาหารที่ปรุงด้วยการทอด อาหารมัน พืชผักบางชนิด เช่น หัวหอม กระเทียม มะเขือเทศ ฟาสท์ฟูด ช็อกโกแลต ถั่ว ลูกอม เนย ไข่นม หรืออาหารที่มีรสจัด เช่น เผ็ดจัด เปรี้ยวจัด เค็มจัด หวานจัด

    • รับประทานอาหารปริมาณพอดีในแต่ละมื้อ ไม่ควรรับประทานอาหารมากเกินไป ควรรับประทานอาหารปริมาณทีละน้อยๆ แต่บ่อยครั้ง

    • หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มบางประเภท กาแฟ (แม้ว่าเป็นกาแฟที่ไม่มีคาเฟอีนก็ไม่ควรดื่ม) ชา น้ำอัดลม เครื่องดื่มที่ผสมแอลกอฮอล์ เช่น เบียร์ วิสกี้ ไวน์ โดยเฉพาะในตอนเย็น





  • นิสัยในการนอน

    • ถ้าจะนอนหลังรับประทานอาหาร ควรรอประมาณ 3 ชั่วโมง

    • เวลานอน ควรหนุนหัวเตียงให้สูงขึ้น ประมาณ 6-10 นิ้วจากพื้นราบ โดยใช้วัสดุรองขาเตียง เช่น ไม้ อิฐ อย่ายกศีรษะให้สูงขึ้นโดยการใช้หมอนรองศีรษะ เพราะจะทำให้ความดันในช่องท้องเพิ่มมากขึ้น



159.192.223.145

dr.curmin

dr.curmin

ผู้เยี่ยมชม

dr.curmin@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
กรุณากรอกตัวเลขผลลัพธ์จากด้านบน
Powered by MakeWebEasy.com