กรดไหลย้อน กับ โรคกระเพาะ ต่างกันยังไง

Last updated: 31 พ.ค. 2561  |  8534 จำนวนผู้เข้าชม  |

ถ้าหากใครไม่เคยเป็น “กรดไหลย้อน” มาก่อน อาจจะแยกแยะไม่ออกว่า แบบไหนที่เรียกว่า “กรดไหลย้อน” และแบบไหนที่เรียกว่า “โรคกระเพาะ”

เนื่องจากว่าทั้ง 2 โรคนี้ มีอาการเกิดขึ้นคล้านคลึงกันมาก จนบางครั้งก็อาจทำให้เข้าใจผิดได้ ข้อสังเกตุคือ...

การเป็นกรดไหลย้อนนั้นจะมีอาการ “แสบร้อนกลางอกจนลามไปถึงลิ้นปี่”

ส่วนโรคกระเพาะ จะมี อาการแสบร้อนบริเวณท้อง

แต่ถ้าหากเราป่วยเป็นโรคใดโรคหนึ่ง ก็มีโอกาส 20% ที่จะมีความเสี่ยงเกิดโรค ที่จะเกิดโรคอีกด้วย ฉะนั้นหากมีอาการอย่างใดอย่างหนึ่ง อย่านิ่งนอนใจ ให้รีบพบแพทย์ หรือดูแลสุขภาพให้เข้มงวด เพื่อไม่ให้อนาคตต้องลำบากกับโรคร้ายที่รุมเร้าเรา