บทความสุขภาพ

การดำเนินชีวิตของแต่ละคนเปลี่ยนไป เหมือนกับคนตะวันตกมากขึ้น เช่น ทำงานเลิกดึก

บางคนอาจจะแยกแยะไม่ออกว่า แบบไหนที่เรียกว่า “กรดไหลย้อน” และแบบไหนที่เรียกว่า “โรคกระเพาะ”

โรคกระดูกพรุน (Osteoporosis) และโรคกระดูกบาง (Osteopenia) คือ โรคกระดูกชนิดหนึ่งที่กระดูกเริ่มเสื่อมและบางลงเนื่องจากการสูญเสียแคลเซียมที่สะสมในกระดูก

อาการปวดข้อ เป็นอาการที่เกิดจากโรค หรือภาวะผิดปกติของข้อ เช่น ข้อแพลงจากอุบัติเหตุ เข่าเสื่อมตามอายุ หรือ การติดเชื้อบางชนิด อาการสามารถปวดได้หลายๆข้อ ขึ้นกับสาเหตุและปัจจัย พบได้ในทุกเพศทุกวัย

หลายคนคงจะเคยมีอาการปวดแสบปวดร้อนกลางอก หรือ ปวดแสบตรงลิ้นปี่หรือยอดอก ยิ่งเวลาหลังทานมื้อหนักอาการจะเป็นมากขึ้น มีอาการแม้เวลานอน หรือ นั่ง